การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดแคมเปญ “ช้อปแลกเที่ยว” ภายใต้โครงการAmazing Thailand Grand Sale 2022 กระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวผ่านออนไลน์ ร่วมกับพันธมิตรและร้านค้ากว่า 1,000 ร้านค้า โดยเริ่ม โครงการตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค – 15 เม.ย. 65 ในรูปแบบไฮบริดช้อปปิง หวังกระตุ้นการเดินทางให้กลับมาคึกคัก ในช่วงใกล้วันหยุดยาว

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่าได้มีการทำการบ้านตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 และเทรนด์ด้าน การตลาดต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน จึงได้ทำแคมเปญทางการตลาดขึ้นมา เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวผ่านแคมเปญ ช้อปแลกเที่ยว ซึ่งในปีนี้ ททท. ให้ความสำคัญกับการกระตุ้นการซื้อสินค้าและบริการผ่านช่องทาง ออนไลน์ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลให้นักท่องเที่ยวหรือผู้บริโภคมากกว่า 70% เป็น Digital Consumer ไปเรียบร้อยแล้ว อีกทั้งพฤติกรรมของคนไทยขึ้นแท่นนักช้อปออนไลน์อันดับหนึ่งของโลก แปลว่าทิศทางในการทำการตลาดหนีไม่พ้นที่จะต้องมาโฟกัสในช่องทางดิจิทัล รวมถึงแบรนด์ต่าง ๆ ตอนนี้ก็ได้ปรับตัวมาใช้ช่องทางดิจิทัลมากขึ้นหรือบางแบรนด์ใช้เป็นช่องทางหลักเลยก็ว่าได้

โดยแคมเปญ “ช้อปแลกเที่ยว” ได้รวบรวมโปรโมชั่นพิเศษ มาให้นักท่องเที่ยวและนักช้อปได้เลือกซื้อ ทั้งโปรโมชั่นส่วนลดสินค้าจากพันธมิตรด้านการช้อปปิ้งเช่นAsset World Corp, Central Group, Major Group Siam Piwat, The Mall Group, ด้านช้อปปิ้งออนไลน์เช่น LAZADA, ShopBack, Shopee ด้านท่องเที่ยวเช่นAgoda Airasia Super App, Traveloka ด้านสายการบินเช่น Bangkok Airways, Thai Lion Air, Thai Smile Airways ด้านรถเช่าเช่น Chic Car Rent ด้านApplication เช่น utu Application, Visa International Thailand

โดยได้คัดสรรสินค้าและบริการ พร้อมนำเสนอราคา โปรโมชันที่น่าสนใจ เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกกลุ่ม ครอบคลุมสินค้าตั้งแต่ สินค้าแฟชั่น สินค้าสุขภาพและความงาม สินค้ากลุ่มกีฬา สินค้าเพื่อการตกแต่ง สินค้าสำหรับแม่และเด็ก สินค้า สำหรับสัตว์เลี้ยง Gadget โทรศัพท์มือถือ รวมถึงกลุ่มบริการ อาทิ ส่งอาหาร (Food delivery) โรงแรม รีสอร์ท กิจกรรม ท่องเที่ยว สายการบิน รถเช่า รวมกว่า 1,000 ร้านค้า

นอกจากนี้ยังได้มีการมอบสิทธิพิเศษให้แก่นักช้อปที่ร่วมแคมเปญ สามารถนำใบเสร็จมาร่วมกิจกรรม “ลุ้นแลกเที่ยว” ได้ทุก สัปดาห์ ทุกการใช้จ่าย 500 บาท จะได้รับ 1 สิทธิ เพื่อลุ้นรางวัลมากมาย มูลค่ารวม 500,000 บาท ผ่าน LINE OA : Amazing Thailand Grand Sale ตั้งแต่วันที่ 11 มี.ค. – 15 เม.ย. 65และยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอื่น ๆ อาทิ กิจกรรม “ช้อปเที่ยวฟรี” ที่แจกVoucher ที่พัก รถเช่า บัตรโดยสารเครื่องบิน ทุกสัปดาห์ กิจกรรม “ช้อปด้วยกันดี” ที่ร่วมกับพันธมิตรเพิ่มส่วนลดอีกชั้นผ่านไลฟ์สตรีมมิ่ง ส่วนในวันที่ 11 – 13 เม.ย. 65 มีกิจกรรม Flash Sale ที่เพิ่มส่วนลดเพื่อสมนาคุณนักช้อปอีกด้วย ติดตามและร่วมสนุกได้ที่ Page Facebook : Amazing Thailand Grand Sale

ททท. คาดว่า การจัดแคมเปญ “ช้อปแลกเที่ยว” ครั้งนี้ จะช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยว นักช้อป ทำให้เศรษฐกิจด้านท่องเที่ยวได้กลับมาคึกคักต้อนรับสงกรานต์ปี 2565

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ ยังได้กล่าวต่อไปอีกว่า “ นอกจากจะได้กระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยว ช่วยเหลือผู้ประกอบการแล้ว ยังจะเป็นการสร้างบรรยากาศให้ทุกคนอยากออกไปท่องเที่ยวอีกครั้งด้วย” สามารถพูดคุย ติดตามข่าวสาร โปรโมชันต่าง ๆ ได้ที่Page Facebook : Amazing Thailand Grand Sale หรือLINE OA : Amazing Thailand Grand Sale และรายละเอียดอื่น ๆ เข้าดูได้ที่เว็บไซต์โครงการwww.amazingthailandgrandsale.com

#Amazingthailandgrandsale #เที่ยวเมืองไทยAmazingยิ่งกว่าเดิม #ช้อปแลกเที่ยว